Nâng cao độ nhận diện thương hiệu của khách sạn bằng hình ảnh.
Chụp ảnh khách sạn là một trong những bước quan trọng để xây dựng chiến lược kinh doanh hiệu quả. Thực tế, ảnh chụp tốt đóng vai trò tích cực trong việc nhận diện thương hiệu. Một bộ sưu tập hình ảnh tốt là một trong số các công cụ đắc lực để khách sạn thu hút khách hàng tiềm năng, dù qua trang web chính thức hoặc các trang web của OTA và các trang đánh giá, từ đó giúp tăng lượt đặt phòng.
Không quá khó để bắt gặp những nơi lưu trú cao cấp nhưng lại có ảnh chụp không bắt mắt. Điều này sẽ ảnh hưởng xấu đến việc kinh doanh vì sản phẩm bán ra chưa được giới thiệu đầy đủ. Phần lớn thời gian, chủ sở hữu các khách sạn không thể nhận ra tầm quan trọng của phần tư liệu chất lượng cao và giàu tính thẩm mỹ này, cũng như cách nó tác động đến việc kinh doanh. Thế nên, họ quyết định không đầu tư vào đó.
Dưới đây là một vài mẹo cơ bản để bạn có được bộ sưu tập hình ảnh ấn tượng cho khách sạn, nhấn mạnh các điểm thu hút và trải nghiệm dành cho khách, từ đó giúp tăng doanh thu:
Hãy nghiên cứu kỹ lưỡng và lựa chọn Nhiếp ảnh gia Nhà hàng – Khách sạn uy tín
Bản quyền thuộc ⓒ Christos Drazos Photography
Lựa chọn Nhiếp ảnh gia Nhà hàng – Khách sạn dựa trên thành phẩm bạn muốn có và kết quả bạn muốn đạt được.
Hãy tin tưởng một nhiếp ảnh gia sở hữu bộ ảnh lớn và đa dạng trong ngành khách sạn. Khi nhu cầu chụp ảnh khách sạn ngày càng cao, bạn cần chọn một nhiếp ảnh gia có chuyên môn, người sẽ có thể giúp bạn đạt được kết quả tốt nhất.
Hãy xem kỹ tất cả bộ ảnh của nhiếp ảnh gia. Hãy chắc rằng bạn có thể xem được đủ ảnh mẫu chụp cả kiến trúc và trải nghiệm tại khách sạn. Có một số nhiếp ảnh gia có thể chụp tốt cả hai loại ảnh trên, nên hãy chắc chắn bạn tìm được đúng người.
Một khách sạn sẽ cần một số lượng lớn ảnh. Vì thế, hãy chọn một nhiếp ảnh gia tính phí theo ngày, mà không phải theo ảnh. Cách tính phí này rất phổ biến trong nhiếp ảnh nhà hàng khách sạn và mang lại giá trị kinh tế tốt nhất.
Khi hỏi về chi phí, hãy gửi kèm cho nhiếp ảnh gia kế hoạch chụp ảnh cụ thể của bạn. Điều này sẽ giúp nhiếp ảnh gia xác định chính xác điều bạn mong muốn và đưa ra mức giá đề nghị phù hợp hơn.
Để ước tính chính xác tổng chi phí, hãy yêu cầu nhiếp ảnh gia bao gồm bất kỳ chi phí có thể phát sinh trong quá trình chụp. Một vài chi phí phổ biến như phí người mẫu, trang điểm, trợ lý, v.v.
Lập kế hoạch trước cho buổi chụp hình mang tên ‘Câu chuyện trải nghiệm’
Bản quyền thuộc ⓒ Christos Drazos Photography
Trước cả khi bạn chọn nhiếp ảnh gia, hãy lên kế hoạch và ý tưởng về bộ ảnh ‘Câu chuyện trải nghiệm’ mà bạn muốn giới thiệu thông qua buổi chụp hình mới này.
Trước khi tiến hành chụp hình, hãy nhớ rằng ảnh chụp khách sạn là công cụ duy nhất để bạn giới thiệu khách sạn đến du khách ở xa, khiến họ mong muốn được lưu trú tại đó.
Nhiếp ảnh khách sạn không chỉ lưu giữ vẻ đẹp của kiến trúc mà còn ghi lại những trải nghiệm du khách mong muốn có được.
Chủ sở hữu khách sạn nên là người liệt kê tất cả những góc kiến trúc mà nhiếp ảnh gia cần chụp, cũng như điểm đắt giá cho bộ ảnh ‘Experience Scenario’ mà bạn muốn giới thiệu. Phần lớn các chủ sở hữu khách sạn nhường phần việc này cho nhiếp ảnh gia. Điều này hoàn toàn sai bởi đối tác ngoài không thể hiểu rõ triết lý chung của khách sạn.
Tìm hiểu về các nhóm đối tượng khán giả bạn muốn hướng đến và phát triển câu chuyện theo dòng chụp ảnh phù hợp với mỗi nhóm. Bộ ảnh định hướng theo nhóm khán giả như thế sẽ có thể dùng để xây dựng thương hiệu và phục vụ cho cả các chiến dịch tiếp thị đặc biệt cho mỗi nhóm khách hàng khác nhau.
Khi lập kế hoạch cho buổi chụp ảnh, hãy thử kết hợp các góc ảnh có thể làm bật vẻ đẹp kiến trúc và trải nghiệm, nhằm giảm chi phí và tiết kiệm thời gian. Nhiếp ảnh gia chụp hai loại ảnh này cùng lúc sẽ dễ dàng hơn vì phông nền và thiết bị đã được bố trí sẵn.
Hãy đa dạng nhân vật mẫu ảnh để tiếp cận các nhóm khách hàng tiềm năng
Bản quyền thuộc ⓒ Christos Drazos Photography
Bạn không nên chỉ chụp nhân vật mẫu điển hình là nam hoặc nữ. Hãy mạnh dạn sử dụng những nhân vật gần gũi, chân thực để số đông khách hàng cảm thấy quen thuộc.
Hãy nhớ chụp một số tấm ảnh nhân vật nam và nữ riêng lẻ, nhằm tránh gắn khách sạn của bạn với nhận định chỉ dành cho cặp đôi.
Hãy hướng đến thị trường ngách và tạo ra bộ ảnh hướng đến những nhóm khách hàng quan trọng như Gia đình, Người lớn tuổi (từ 65 tuổi trở lên), cặp đôi đồng tính. Hình ảnh một cô gái mũm mĩm đang tận hưởng dịch vụ ở khách sạn có thể thật sự thu hút khách hàng!
Nếu khách sạn của bạn cho phép thú cưng, hãy nhớ thêm vào hình ảnh cùng những con vật đáng yêu đó! Những khách hàng có thú cưng ắt hẳn sẽ thích khách sạn của bạn, thế nhưng, hãy nhớ nhấn mạnh thực tế rằng bọn thú cưng sẽ không làm ảnh hưởng đến trải nghiệm của những khách khác.
Đừng bao giờ sử dụng hình ảnh có sẵn không liên quan đến khách sạn của bạn. Việc đó có thể gây ảnh hưởng tiêu cực đến hình ảnh khách sạn và đưa ra thông tin sai lệch đến khách hàng tiềm năng.
Hãy bắt trọn mọi khía cạnh của khách sạn như ẩm thực, không gian nghỉ ngơi, trải nghiệm cộng đồng với những khung ảnh đắt giá
Bản quyền thuộc ⓒ Christos Drazos Photography
Khi chụp ảnh ở nhà hàng, hãy cố gắng kết hợp món ăn với bối cảnh. Ví dụ, bạn dễ dàng gặp hình ảnh cận cảnh một món ăn ở bất cứ đâu, nhưng ảnh chụp món ăn trên bàn ăn với quang cảnh nhìn từ cửa sổ nhà hàng của bạn sẽ là điểm đặc biệt duy nhất và là điều du khách sẽ thực sự có được khi đặt chân đến đó.
Ảnh chụp kiến trúc có thể thể hiện hoàn hảo sự sang trọng và thư thái mà du khách sẽ có được tại các phòng nghỉ. Nhưng ảnh chụp một cái giường chưa được dọn dẹp sau giấc ngủ sẽ khiến khách hàng tiềm năng thấy gần gũi hơn với trải nghiệm thật họ sẽ có.
Đừng quên chụp ảnh những vị trí nghỉ ngơi chung trong khách sạn. Khách hàng cần thấy được nơi họ có thể gặp gỡ và kết nối với cộng đồng.
Hãy chụp một vài tấm ảnh đội ngũ nhân viên của bạn. Con người là phần quan trọng nhất trong trải nghiệm.
Nguồn: https://www.hotelieracademy.org/hotel-photo-shoot-increase-bookings/