May / 06 / 2025

“LỆCH TÔNG” HÌNH ẢNH – VẾT NỨT NHỎ, RỦI RO LỚN TRONG NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU KHÁCH SẠN

Trong ngành khách sạn, hình ảnh không chỉ là công cụ quảng bá. Đó là ngôn ngữ thị giác đầu tiên chạm tới khách hàng – và có thể quyết định tỷ lệ chuyển đổi chỉ trong vài giây.

VẤN ĐỀ ĐANG DIỄN RA?

Một khách hàng truy cập website và thấy hình ảnh ấm áp, sang trọng. Nhưng khi chuyển sang OTA, họ bắt gặp bộ ảnh lệch màu, bố cục giản đơn. Trên mạng xã hội, những đoạn clip ngẫu hứng lại mang tone hoàn toàn khác.

Ba điểm chạm – ba phong cách hình ảnh – một trải nghiệm rời rạc.
Và điều khách hàng cảm nhận không phải là sáng tạo, mà là thiếu chỉn chu.

5 TÁC ĐỘNG TỪ SỰ THIẾU NHẤT QUÁN

  1. Giảm niềm tin: Khách hàng nghi ngờ về chất lượng thực tế của dịch vụ.
  2. Làm loãng thương hiệu: Hình ảnh thiếu bản sắc khiến thương hiệu dễ bị quên lãng.
  3. Hạ thấp giá trị cảm nhận: Hình ảnh lệch chuẩn kéo theo định vị thương hiệu đi xuống.
  4. Marketing mất hiệu quả cộng hưởng: Thông điệp không liền mạch, chiến dịch thiếu lực đẩy.
  5. Thua kém đối thủ: Khách hàng chọn thương hiệu thể hiện rõ ràng và đồng nhất hơn.

TIKTOK & VIDEO NGẮN: HIỆU ỨNG NHANH – GIÁ TRỊ NGẮN HẠN

Nội dung dạng ngắn (reel, TikTok...) có khả năng tạo tương tác tức thì. Tuy nhiên, nếu không được xây dựng dựa trên một hệ hình ảnh gốc chuẩn chỉnh sẽ tạo ra hiệu quả không như mong đợi:

  • Mất kiểm soát về phong cách
  • Khó duy trì định vị thương hiệu
  • Gây “loãng” bản sắc thương hiệu

Giải pháp: xây dựng nền tảng hình ảnh vững chắc trước khi “kể chuyện nhanh” trên các kênh ngắn hạn.

HÌNH ẢNH GỐC: TÀI SẢN DÀI HẠN & CHIẾN LƯỢC BỀN VỮNG

Một bộ hình gốc được đầu tư bài bản có thể mang lại:

  • Tính nhất quán cao trên mọi nền tảng
  • Giá trị sử dụng kéo dài 5–10 năm
  • Nội dung phái sinh chất lượng cho social, PR, brochure
  • Tăng uytín & cảm nhận chuyên nghiệp trong mắt khách hàng
  • Tối ưu chi phí marketing dài hạn (chưa tới 1 triệu/tháng nếu tính bình quân)

LAMOS CÓ TẠO NÊN SỰ KHÁC BIỆT?

Không chỉ chụp ảnh, Lamos đồng hành như một cố vấn chiến lược hình ảnh, với 3 năng lực cốt lõi:

1. Visual Planning 12–24 tháng

Chúng tôi lên lộ trình ảnh theo từng giai đoạn: pre-opening, theo mùa, rebranding...

2. Chính sách bảo hành thị giác

Cập nhật hình ảnh theo chiến dịch, giữ thương hiệu luôn tươi mới – nhưng vẫn nhất quán.

3. Hệ thống hóa thư viện hình ảnh

Dễ quản lý – dễ tái sử dụng – đúng chuẩn nhận diện trên mọi nền tảng.

Hình ảnh không chỉ để nhìn.

Hình ảnh để ghi nhớ.

Để tin.

Để quay lại.

Hãy đầu tư hình ảnh như một phần của chiến lược thương hiệu – không chỉ để đẹp, mà để tăng trưởng.

KIẾN TRÚC SÀI GÒN VỀ ĐÊM prev post

Related posts

  • SỬ DỤNG HÌNH ẢNH QUẢNG CÁO THẾ NÀO ĐỂ GIA TĂNG LƯỢNG ĐẶT PHÒNG?

    05 May 2022
  • NGHỆ THUẬT NHIẾP ẢNH TRONG ẨM THỰC- KHI NÀO NÊN VÀ KHÔNG NÊN SỬ DỤNG ÁNH SÁNG TỰ NHIÊN

    05 May 2022
  • 'Đánh bóng' khách sạn để dụ du khách

    09 May 2025
  • Đang cập nhật

    04 July 2023
  • DẤU ẤN KIẾN TRÚC QUA GÓC NHÌN NHIẾP ẢNH

    17 August 2023
  • KIẾN TRÚC SÀI GÒN VỀ ĐÊM

    22 August 2023

Journal Home

Site Home